xuân

Lộ diện quán quân chinh phục đỉnh cao “Intense Green Vitality” trong cuộc thi I-Hotelier 2024 – Đại học Hoa Sen

Nhịp Sống Sài Gòn

Đề án I-HOTELIER 2024 là một cuộc thi chuyên nghiệp có quy mô toàn quốc nhằm tìm kiếm và phát triển những tài năng trẻ có đam mê trong lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn.

Cuộc thi được thực hiện bởi các bạn sinh viên và được bảo trợ bởi Khoa Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn trường Đại học Hoa Sen với giải thưởng lên tới 400.000.000VND.

kieu-truong-giao-duc-1-1721787485.jpg

Khoảnh khắc ý nghĩa giữa BTC cuộc thi và khách mời tại buổi lễ ra mắt.

I-HOTELIER 2024 mang đến cơ hội tiếp cận môi trường làm việc thực tế, tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và ứng viên tiềm năng, đồng thời giúp sinh viên rèn luyện bản lĩnh, nuôi dưỡng ước mơ trong môi trường chuyên nghiệp.

Cuộc thi I-HOTELIER 2024 mang thông điệp mạnh mẽ về việc tích hợp “Eco Green” vào ngành khách sạn. Thông qua chủ đề “Intense Green Vitality", các thí sinh được khuyến khích phát triển giải pháp sáng tạo giúp quản lý và vận hành khách sạn một cách thân thiện với môi trường, từ việc sử dụng năng lượng sạch, giảm thiểu rác thải, đến áp dụng các vật liệu tái chế. Chủ đề này đã thu hút sự quan tâm của gần 80 bạn thí sinh đến từ 20 trường đại học và cao đẳng khác nhau trên địa bàn TP.HCM. Không chỉ dừng lại ở đó, cuộc thi còn có sự tham gia của các bạn thí sinh đến từ Hà Nội và thậm chí là cả những bạn từ Singapore đã trở về Việt Nam để tham gia tranh tài.

kieu-truong-giao-duc-2-1721787485.jpg

Thạc sĩ Nguyễn Hải Ninh trao giải Quán quân cuộc thi I-HOTELIER 2024.

Thạc sĩ Nguyễn Hải Ninh - Phó Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen, cho biết: "Tôi rất tự hào khi I-HOTELIER nay đã trải qua 16 mùa tổ chức với hơn 3000 thí sinh tham gia từ khắp nơi trong và ngoài TP.HCM. Điều thứ hai khiến tôi tự hào là những sinh viên tài năng đến từ Khoa Du lịch của Đại học Hoa Sen. Tất cả các sự kiện lớn nhỏ của dự án I-HOTELIER đều do chính các em tổ chức. Có thể nói, từ trước đến nay, Đại học Hoa Sen luôn ưu tiên và đẩy mạnh đào tạo theo hướng “thực học thực làm” và I-HOTELIER đã thể hiện rất rõ tinh thần này. Xin cảm ơn quý phụ huynh, các quý doanh nghiệp đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng chúng tôi".

Về thể lệ cuộc thi, thí sinh phải trải qua 3 vòng đầy thử thách. Vòng 1 "The Explorer" là vòng phỏng vấn trực tiếp với ban giám khảo để đánh giá kiến thức tổng quan và tiềm năng của thí sinh. Vòng 2 "The Climber": yêu cầu thí sinh thể hiện kỹ năng vận hành thực tế trong các bộ phận quan trọng của khách sạn như Food & Beverages (Ẩm thực và Đồ uống), Front Office (Tiếp tân) và Housekeeping (Buồng phòng).

kieu-truong-giao-duc-3-1721787485.jpg

Phần thi tranh biện bảng nhóm của Vòng 3 - The Conqueror.

Đặc biệt, Vòng 3 "The Conqueror" là vòng thi tranh biện đầy kịch tính với hai chủ đề nóng hổi về quản lý nhân sự xanh trong ngành khách sạn hiện nay. "Nên hay không nên chuyển đổi sang mô hình khách sạn xanh?" và "Phát triển nguồn nhân lực xanh tại khách sạn 5 sao: Nên hay không".

kieu-truong-giao-duc-4-1721787481.jpg

Phần chia sẻ của Mr. Niklas Wagner - General Manager tại New World Saigon Hotel.

Mr. Niklas Wagner - General Manager at New World Saigon Hotel: “Đây là một vinh dự của tôi khi được tham gia cuộc thi này, được đồng hành cùng cuộc thi. Vì thông qua cuộc thi này, khách sạn New World Saigon được gặp gỡ những Hotelier hiện tại và cả tương lai. Đây là năm thứ 3, tôi tham gia cuộc thi và phần biểu diễn mở màn mỗi năm càng hay hơn nữa. Khi làm trong ngành Nhà hàng - Khách sạn hoặc những bạn trẻ tương lai sẽ theo đuổi ngành này có thể thấy mình trông giống một dancer. Bởi vì chúng ta phải ra ngoài kia tiếp xúc với khách hàng, liên tục làm việc, liên tục di chuyển, liên tục đáp ứng những yêu cầu của khách hàng thì có khác gì là chúng ta đang dance với công việc của mình. Cuối cùng là chúc mừng tất cả các thí sinh ngày hôm nay và cảm ơn nhà trường đã tổ chức một cuộc thi đầy ý nghĩa này để chúng tôi được đồng hành với các anh chị để phát triển các Hotelier của tương lai”.

Gala Night của cuộc thi I-HOTELIER 2024 đã diễn ra thành công trong không gian ấm áp và sang trọng tại khách sạn New World. Cuộc thi đã tìm ra Top 3 nhà leo núi xuất sắc nhất tại mùa giải năm nay là Quán Quân Vũ Trần Nam Sơn đến từ trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn, ️ Á quân Nguyễn Vy Thư đến từ Viện ISB - Đại học Kinh tế TP.HCM và Quý Quân Vương Hoài An đến từ ESADE Business School. Bên cạnh đó, sau quá trình tranh tài gay cấn, Ban giám khảo đã chọn ra những cá nhân, tập thể xuất sắc: Nhóm đạt giải Nhất - Nhóm 4 bao gồm các thành viên là Vũ Trần Nam Sơn đến từ trường Cao đẳng Du lịch Sài Gòn, Trần Thị Bích Ngọc đến từ trường Đại học Kinh tế TP.HCM, Vương Hoài An đến từ đến từ ESADE Business School; Nhóm đạt giải Nhì - Nhóm 1 bao gồm các thành viên là Nguyễn Đức Duy đến từ trường Đại học Kinh tế TP.HCM, Nguyễn Phúc Thiên Khoa đến từ Viện ISB - Đại học Kinh tế TP.HCM, Nguyễn Vy Thư đến từ Viện ISB - Đại học Kinh tế TP.HCM; Nhóm đạt giải Ba - Nhóm 3 bao gồm các thành viên là Đặng Công Thành đến từ trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Ngô Tú Trân đến từ trường Đại học Hoa Sen, Lê Thanh Nhã đến từ trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG TPHCM; Nhóm đạt giải Khuyến khích - Nhóm 2 bao gồm các thành viên là Nguyễn Quang Trung đến từ trường Cao đẳng Việt Mỹ, Sơn Thị Kim Thoa đến từ Đại học Gia Định, Đặng Thị Quế Trân đến từ trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Gala Night I-HOTELIER 2024 đã chính thức khép lại với những dư âm vô cùng ấn tượng và đầy cảm xúc. Đây không chỉ là đêm vinh danh những cá nhân, tập thể xuất sắc, mà còn là dịp để nhìn lại hành trình trưởng thành vô cùng ý nghĩa của Ban tổ chức. I-HOTELIER 2024 xin chân thành cảm ơn quý doanh nghiệp đã đồng hành, cũng như Khoa Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn và Trường Đại học Hoa Sen đã tạo điều kiện để ban tổ chức phát huy tinh thần doanh chủ, thể hiện được năng lực thực học thực làm trong quá trình phát triển tố chất lãnh đạo trong ngành nhà hàng – khách sạn

Văn Phúc