xuân

Một đội V-League có thể bị đánh rớt hạng

Một đội bóng tại V-League đối diện nguy cơ bị đánh rớt hạng trước mùa giải 2024/25, sau cảnh báo từ LĐBĐ Việt Nam (VFF).

Một đội bóng tại V-League đối diện nguy cơ bị đánh rớt hạng trước mùa giải 2024/25, sau cảnh báo từ LĐBĐ Việt Nam (VFF).

Sau mùa 2023/24, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ tạm nghỉ trong khoảng 2 tháng trước khi bước vào mùa giải mới 2024/25. Trong thời gian bóng ngừng lăn, các CLB đang thực hiện các công tác chuẩn bị từ nhân sự đến cơ sở vật chất.

Đáng chú ý, một số đội bóng cần nghiêm túc khắc phục các thiếu sót để đáp ứng yêu cầu bóng đá chuyên nghiệp của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) và còn phải nộp phạt cho LĐBĐ Việt Nam (VFF).

img-6165-1722047530.jpg Ban Cấp phép VFF làm việc hồi tháng 6/2024 (Ảnh: VFF)

Trước đó, ở cuộc họp về việc cấp phép ngoại lệ cho các CLB hồi tháng giữa tháng 6/2024, VFF đã cảnh cáo 4 đội bóng V-League gồm Hải Phòng, Thanh Hóa, Bình Định và Bình Phước (thuộc giải hạng nhất), đi kèm với biện pháp phạt tài chính đối với các đội bóng này. 

Nguyên nhân là họ chậm trễ trong việc hoàn chỉnh các bước tổ chức một CLB bóng đá chuyên nghiệp theo đúng quy định của AFC. Riêng đối với Bình Định và Hải Phòng, chậm nhất ngày 15/7 hai CLB phải gửi tài liệu chứng minh đáp ứng tiêu chí Tài chính. Quá thời hạn trên, họ không hoàn thiện hồ sơ sẽ bị Ban Cấp phép xem xét thu hồi Giấy phép.

Theo nguồn tin từ Thanh Niên, CLB Hải Phòng hiện mới chỉ được cấp giấy phép ngoại lệ và chưa nộp phạt. Theo Quy định kỷ luật của VFF, các đối tượng không chấp hành nghĩa vụ tài chính và không đủ tư cách, sẽ bị từ phạt hành chính (tối thiểu 10 triệu đồng).

haiphong-binhdinh2023-24-09-1722047530.jpg CLB Hải Phòng (trắng) có thể bị đánh rớt hạng nếu không nộp phạt (Ảnh: VPF)

Sau khi được gia hạn thời gian để các CLB hoàn tất nghĩa vụ tài chính, CLB Hải Phòng vẫn không nộp phạt thì có nguy cơ bị trừ điểm, hoặc bị đánh rớt hạng, hoặc cấm tham gia hoạt động bóng đá có thời hạn (nếu lỗi nặng và mang tính chây ì, không nghiêm túc thực hiện quy định). 

Hiện tại, chưa rõ thông tin CLB Hải Phòng đã nộp phạt lên LĐBĐ Việt Nam hay chưa. Đội chủ sân Lạch Tray đang đối diện với nguy cơ phải chia tay V-League nếu không hoàn thành biện pháp phạt hành chính này.

Trước mùa giải 2024/25, CLB Hải Phòng đã nói lời chia tay với đội trưởng Joseph Mpande - người vừa chuyển tới đầu quân cho nhà vô địch V-League CLB Nam Định.