xuân

Ngoại binh Luxembourg bất ngờ về trình độ của cầu thủ Việt Nam

Trung vệ Tim Hall của Hà Nội FC đang dần thích nghi khi lần đầu xuất ngoại sang Châu Á.

Trung vệ Tim Hall của Hà Nội FC đang dần thích nghi khi lần đầu xuất ngoại sang Châu Á.

Vừa qua, CLB Hà Nội đã công bố bản hợp đồng ngoại binh của mình là trung vệ người Luxembourg - Tim Hall. 

Profile của cầu thủ này rất chất lượng, Tim Hall hiện là tuyển thủ Luxembourg và từng có mặt trong danh sách đăng ký thi đấu một số trận ở vòng loại Euro 2024.

Mới đây, trong buổi tập của Hà Nội FC, chia sẻ với truyền thông, Tim Hall tiết lộ tham vọng cao khi cập bến đội bóng Thủ đô

"Trước khi quyết định gia nhập Hà Nội FC, tôi đã nói chuyện với một người bạn từng chơi bóng ở đây. Hà Nội FC là một đội bóng lớn, có nhiều thành tích và chinh phục danh hiệu là mục tiêu tôi hướng tới". 

Tiếp đó, anh cũng bất ngờ với trình độ chơi bóng của các cầu thủ tại đây và sẽ cố gắng để thích nghi.

"Khi tới đây, tôi bất ngờ vì trình độ của các cầu thủ nội và ngoại đều chơi bóng ở đẳng cấp cao . Đây là lần đầu tôi tới Châu Á thi đấu và tôi biết môi trường sẽ rất khắc nghiệt nhưng tôi sẽ cố gắng để thích nghi. 

timhall-1710207062.jpg Tim Hall bất ngờ về trình độ chơi bóng của cầu thủ nội và ngoại ở Việt Nam. (Ảnh: KL)

Tôi là một trung vệ nhưng rất thích được chơi bóng. Tôi thấy Hà Nội FC đang chơi theo cách triển khai bóng từ sân nhà. Đó là điều khiến tôi rất thích thú, tôi muốn cùng CLB giành nhiều điểm nhất có thể qua từng trận. Hãy chờ đợi xem cuối giải chúng tôi ở vị trí nào".  

Tim Hall sinh năm 1997 và có chiều cao lý tưởng cho một trung vệ là 1m90. Trước khi đến Việt Nam thi đấu, hậu vệ 27 tuổi ra sân 16 trận, thi đấu 1085 phút cho CLB Ujpest - đội bóng đang chơi ở giải đấu cao nhất của Hungary. Theo tiết lộ từ phía Hà Nội FC, hợp đồng của Tim Hall có thời hạn 1 năm . 

Hà Nội FC hiện đang có tới 5 ngoại binh. Việc chiêu mộ Tim Hall là một động thái cho thấy đội bóng Thủ đô sẽ chia tay 1 người khác, nhiều khả năng đó sẽ là tiền vệ Brandon Wilson.

Mới đây nhất, lực lượng của Hà Nội FC cũng có thêm một ngoại binh mới người Brazil là Ewerton Pereira.