xuân

Ngoại trưởng Nga: Châu Á đang đóng vai trò lớn trong tiến trình xây dựng một thế giới đa cực

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov chỉ ra rằng, một thế giới đa cực hiện đang được xây dựng và châu Á đang đóng vai trò lớn trong tiến trình đó.

Diễn đàn Kinh tế Phương Đông 2024 diễn ra tại Đại học Liên bang Viễn Đông thuộc thành phố Vladivostosk của Nga từ ngày 3-6/9. (Nguồn: EEF)
Diễn đàn Kinh tế Phương Đông 2024 diễn ra tại Đại học Liên bang Viễn Đông thuộc thành phố Vladivostosk của Nga từ ngày 3-6/9. (Nguồn: EEF)

Ông Lavrov đưa ra phát biểu trên tại đối thoại giữa những nhà ngoại giao trẻ đến từ các quốc gia châu Á-Thái Bình Dương, diễn ra bên lề Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF) ngày 3/9.

Tin liên quan
Lịch trình bận rộn của Đức Giáo hoàng Francis trong chuyến công du Indonesia Lịch trình bận rộn của Đức Giáo hoàng Francis trong chuyến công du Indonesia

Ngoại trưởng Nga khẳng định: "Ngày nay, chúng ta có thể thấy sự hình thành của một trật tự thế giới đa cực thực sự. Quá trình đó đi kèm với sự dịch chuyển các trung tâm phát triển thế giới sang Á-Âu và châu Á-Thái Bình Dương, qua đó củng cố tiềm năng của các hiệp hội quan trọng như Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU), Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)".

Nhà ngoại giao nhấn mạnh, Nga có truyền thống sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với tất cả những ai chia sẻ các giá trị bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau và "diễn đàn của các bạn cho phép chúng tôi thực hiện điều này trên thực tế".

Theo người đứng đầu ngành ngoại giao Nga, đối thoại giữa các nhà ngoại giao trẻ đã trở thành một diễn đàn độc đáo để những người trẻ làm việc cho các cơ quan chính sách đối ngoại châu Á-Thái Bình Dương "trao đổi quan điểm về nhiều vấn đề về chương trình nghị sự quốc tế, thiết lập các mối liên hệ hữu ích và có thêm những người bạn mới".

EEF đang diễn ra tại Đại học Liên bang Viễn Đông thuộc thành phố Vladivostosk của Nga từ ngày 3-6/9. Sự kiện do Quỹ Roscongress tổ chức.

'); $('.hna-banner-inpage').insertAfter($('#divfirst')); })