xuân

Nhập tịch cầu thủ lúc nửa đêm, ĐT Indonesia chờ phán quyết từ FIFA

Hai cầu thủ đang thi đấu tại Hà Lan Ragnar Oratmangoen và Thom Haye đã nhập tịch thành công và sẵn sàng thi đấu cho ĐT Indonesia.

Hai cầu thủ đang thi đấu tại Hà Lan Ragnar Oratmangoen và Thom Haye đã nhập tịch thành công và sẵn sàng thi đấu cho ĐT Indonesia.

Hai cầu thủ gốc Hà Lan, Thom Haye và Ragnar Oratmangoen đã chính thức trở thành công dân Indonesia vào lúc 2h sáng ngày thứ Ba ngày 19/3. 

Cả hai cầu thủ đều được HLV ĐT Indonesia Shin Tae-yong triệu tập cho hai trận đấu gặp Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Tuy nhiên, họ sẽ bỏ lỡ trận lượt đi trên sân nhà do thủ tục nhập tịch chưa hoàn tất.

Ragnar Oratmangoen chia sẻ: "Tất nhiên, tôi hy vọng ĐT Indonesia đủ điều kiện tham dự World Cup. Tôi nghĩ chúng tôi có thể làm được nhiều điều. Chúng tôi đa phần là những cầu thủ trẻ nên không ngại thử thách". 

077080900-1710800952-img-20240319-wa0021-x600-1710816992.jpg Thom Haye và Ragnar Oratmangoen nhập tịch thành công

Trong khi đó, Thom Haye đã bày tỏ sự ấn tượng trước bầu không khí cuồng nhiệt của người hâm mộ bóng đá nước này.

"Tôi nghĩ bầu không khí của người hâm mộ bóng đá Indonesia thật phi thường, " Haye chia sẻ. "Trong quá trình nhập tịch, tôi đã nhận được rất nhiều tin nhắn và sự ủng hộ. Tôi rất vui vì điều đó và cảm ơn tất cả mọi người."

Tiền vệ thuộc biên chế SC Heerenveen của Eredivisie cũng bày tỏ hy vọng có thể đóng góp vào sự phát triển của bóng đá Indonesia và ĐTQG.

"Tôi hy vọng có thể đóng góp vào sự phát triển của bóng đá Indonesia cũng như đội tuyển quốc gia Indonesia", anh nói. "Hy vọng chúng tôi có thể đạt được kết quả như mong muốn". 

thom-haye-169-1710817075.jpeg Thom Haye đang thi đấu tại Hà Lan

Việc nhập tịch của Thom Haye và Ragnar Oratmangoen được xem là một sự bổ sung quan trọng cho ĐT Indonesia. Với kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu, họ hứa hẹn sẽ mang đến sự sáng tạo cho lối chơi của đội bóng và chắc chắn mang đến nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Troussier. 

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đang gấp rút hoàn tất thủ tục đăng ký Ragnar Oratmangoen và Thom Haye với FIFA. Nếu được chấp thuận, Oratmangoen và Haye có thể thi đấu cho ĐT Indonesia trong trận lượt về gặp Việt Nam vào ngày 26/3 trên SVĐ Mỹ Đình.

Hiện tại, Indonesia đang đứng cuối bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Tuy nhiên, nếu chiến thắng Việt Nam trong cả hai lượt trận, đội bóng có biệt danh Garuda Squad sẽ có cơ hội giành quyền vào vòng 3.