xuân

Thành viên phái đoàn EP: Dầu Nga luôn tìm được đường đi vào thị trường EU

Bất chấp gói trừng phạt thứ 11 vừa được thông qua vào tuần trước, dầu Nga vẫn có thể tìm đường đến được thị trường Liên minh châu Âu (EU).

Các nước 'thân thiện' nhận 'quà' từ ông Putin, Tây Ban Nha tính tác động EU siết kiểm soát đường đi của dầu Nga. (Nguồn: India Post English)
EU cấm nhập khẩu dầu Nga bằng đường biển. (Nguồn: India Post English)

Thông tin trên được ông Ivan Vilibor Sincic, thành viên phái đoàn Nghị viện châu Âu (EP) về quan hệ với Nga chia sẻ với hãng tin Sputnik, ngày 26/6.

Ông nói: “Vấn đề tàu chở dầu và các sản phẩm dầu của Nga trên biển tránh được các quy định hạn chế của EU là do thị trường chợ đen luôn biết cách thích nghi. Hoạt động buôn bán dầu tại các cảng EU vẫn sẽ tiếp tục.

Tin liên quan
Lệnh trừng phạt Nga Lệnh trừng phạt Nga 'tiếp tay' cho BRICS, rời xa đồng USD không phải việc dễ dàng

Dầu mỏ sẽ không hiện tên ai khai thác và nó luôn tìm được đường đi vào thị trường EU".

Trước đó, ngày 23/6, EU đã thông qua gói trừng phạt thứ 11 nhằm vào Nga. Gói này đưa ra cơ chế tác động đến các nước thứ ba bị nghi ngờ tái xuất hàng hóa bị trừng phạt, cấm vận chuyển các sản phẩm khác nhau qua Nga và những hạn chế cá nhân.

Đồng thời, cấm quá cảnh qua Nga những hàng hóa và công nghệ có thể được quân đội Nga sử dụng hoặc giúp ích cho lĩnh vực quốc phòng, an ninh nước này.

Gói trừng phạt thứ 11 cũng áp đặt các hạn chế với việc bán hàng hóa và công nghệ lưỡng dụng (có thể dùng cho cả mục đích dân sự và quân sự) cho các quốc gia có khả năng bán lại chúng cho Moscow.

Việc đình chỉ phát sóng của 5 cơ quan truyền thông nhà nước Nga tại EU cũng được gia hạn.

');$('.hna-banner-inpage').insertAfter($('#divfirst'));})