xuân

“Thắp sáng sáng ước mơ – Tiếp lửa yêu nghề” tại Hội đồng thi số 05 Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh

Nhịp Sống Sài Gòn

Chiều ngày 26 tháng 3 năm 2024, tại Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh đã diễn ra Lễ Khai mạc Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề lần thứ 15 năm 2024 – các Nghề: Cơ điện tử, điều khiển tự động và nghề Tiện.

Hội thi "Học sinh, sinh viên giỏi nghề lần thứ 15" là một sân chơi trí tuệ nhằm mục đích Bồi dưỡng kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao chất lượng học tập, thực hành và giảng dạy trong các trường đào tạo nghề, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực lành nghề phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và thành phố; Khích lệ tinh thần yêu thích, ham học hỏi, nâng cao tay nghề, tạo sân chơi học thuật cho học sinh, sinh viên nghề; Phát hiện, tuyên dương những học sinh, sinh viên xuất sắc về kiến thức và kỹ năng thực hành, khẳng định chất lượng đào tạo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên thành phố

Năm nay, Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh vinh dự được Ban thường vụ Thành Đoàn chọn làm địa điểm thành lập Hội đồng thi số 05  tổ chức thi Nghề Cơ điện tử, điều khiển tự động và nghề Tiện,

img-8239-1711459612.jpg

Đến dự chương trình có sự hiện diện của Ban tổ chức Hội thi bao gồm:

Đ/c Thái Thị Hoài Sơn  – Phó Giám đốc Trung tâm DVVL Thanh niên, Phó Ban Tổ chức Hội thi; Ông Phạm Phú Thọ - chuyên gia Cơ điện tử Việt Nam, Tư vấn kỹ thuật thiết bị Festo - Công ty TNHH FESTO; Thầy Nguyễn Minh Quốc Bảo – UV. BCH Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM, Chi ủy viên - Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh.  Cùng đông đảo quý thầy, cô và các bạn học sinh, sinh viên đến từ các Trường Trung Cấp, Cao Đẳng có thí sinh tham gia dự thi tại Tp.HCM.

img-8254-1711459622.jpg

Trong chương trình, Thầy Nguyễn Minh Quốc Bảo nêu rõ mục đích của buổi giao lưu hôm nay để giúp các em học viên của Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh có điều kiện gặp gỡ các anh/ chị khóa trước để học hỏi kinh nghiệm và nâng tầm hiểu biết của các bạn khi có đầy đủ kiến thức, kỹ năng với lòng yêu nghề sẽ là cơ hội trong tìm kiếm việc làm. 

img-8279-1711459603.jpg

Tham gia chương trình giao lưu có bạn Nguyễn Văn Tuệ - Cựu học sinh ngành Cơ điện tử khóa 20 của Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh. Bạn Nguyễn Văn Tuệ hiện là nhân viên kỹ thuật, vận hành và bảo trì Thang máy An Tâm.

Chia sẻ về bản thân và cách rèn luyện, phấn đấu của bản thân mình trong giao tiếp để lắng nghe được những kinh nghiệm của các anh, chị trong quá trình làm nghề và thuyết phục đối tác trong quá trình làm nghề.Những kinh nghiệm khi gặp nhà tuyển dụng lao động thì các bạn học viên  phải tự tin. Nghiêm túc trong học tập để có nền móng kiến thức cơ bản cho công việc của mình sau này. Khi làm việc phải rèn luyện tính kỷ luật để công việc luôn hoàn thành. 

img-8257-1711460111.jpg

img-8316-1711459632.jpg

img-8323-1711459640.jpg

Một số hình ảnh tại Hội đồng thi số 05 Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh tổ chức thi Nghề Cơ điện tử, điều khiển tự động và nghề Tiện chiều ngày 26/3/2024.

N.A