xuân

Tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 55 năm chiến thắng Khe Sanh

(Chinhphu.vn) - Tối 7/7, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày Chiến thắng Khe Sanh-Giải phóng Hướng Hóa (9/7/1968-9/7/2023).

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc sức khỏe và chúc mừng tốt đẹp nhất đến các bậc lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng nhấn mạnh: Chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hoá đã góp phần tạo bước ngoặt có ý nghĩa quyết định trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân ta. Tạo đà để quân và dân ta giành thắng lợi quyết định trong Chiến dịch Đường 9 Nam Lào năm 1971, giải phóng tỉnh Quảng Trị năm 1972, cùng với cuộc chiến đấu 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị và thắng lợi của trận Điện Biên Phủ trên không, buộc đế quốc Mỹ phải chấp nhận ký kết Hiệp định Paris năm 1973… tiến tới đại thắng mùa Xuân năm 1975, thống nhất đất nước.

Chiến thắng to lớn này đã làm nức lòng đồng bào cả nước và bầu bạn khắp năm châu; minh chứng cho sự lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo, tài thao lược trong nghệ thuật quân sự của Đảng ta, mãi là bản anh hùng ca của dân tộc ta, quân đội ta, cũng là niềm tự hào của quân và dân Quảng Trị và là động lực tinh thần to lớn của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hướng Hóa trong thời kỳ xây dựng và phát triển quê hương.

Để thực hiện được mục tiêu đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đề nghị Đảng bộ và chính quyền huyện Hướng Hóa tiếp tục nỗ lực, quyết tâm thực hiện có hiệu quả một số nội dung trọng tâm: Tập trung chăm lo hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh. Chăm lo xây dựng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nhất là người đồng bào dân tộc thiểu số, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết trong Đảng bộ huyện, sự đồng thuận và ủng hộ của nhân dân; đề cao vai trò gương mẫu, nêu gương của người đứng đầu; tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với quyết tâm cao hơn, hành động mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn góp phần xây dựng, vun đắp niềm tin của nhân dân vào Đảng và hệ thống chính trị.

Tập trung phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo và phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Phát huy những giá trị văn hoá của dân tộc, của quê hương, tập trung xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh; gìn giữ và phát huy có hiệu quả giá trị các di tích lịch sử, văn hóa; đặc biệt là bản sắc văn hóa của dân tộc Vân Kiều, Pa Kô.

Không ngừng chăm lo phát triển y tế, giáo dục, đào tạo; thực hiện tốt chính sách người có công, gia đình chính sách, bảo đảm an sinh xã hội. Không ngừng nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội trong giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Chú trọng xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân; quan tâm làm tốt công tác dân tộc, tôn giáo, công tác đối ngoại gắn với đảm bảo quốc phòng-an ninh biên giới.

theo Báo Quảng Trị