xuân

Tọa đàm Vai trò của Văn hoá Ẩm thực trong hành trình hướng tới “Kinh đô Ẩm thực” Thế giới

Nhịp Sống Sài Gòn

Dự án Cộng đồng Nhà hàng Ẩm thực (Culinary Restaurant Community - Dự án CRC) là nơi thực hiện sứ mệnh của Chi hội hội Nhà hàng Việt Nam - RAV (Trực thuộc Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam - VCCA) và Khoa Du lịch - Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH), về việc tăng cường kết nối tạo ra giá trị trong ngành và khẳng định vị thế ngành Nhà hàng, Ẩm thực Việt Nam với bạn bè quốc tế. Qua đó, dự án góp phần thúc đẩy định hướng, mở rộng giao thương cũng như sự phát triển cho chuỗi giá trị trong lĩnh vực Nhà hàng, Ẩm thực và Du lịch Ẩm thực tại thị trường Việt Nam.

Dự án CRC đang hợp tác cùng HTS Group và Hiệp hội Du lịch Ẩm thực Thế giới (WFTA) tổ chức Chuỗi chương trình theRESTAURANT Leadership x FoodTreX Vietnam với các tọa đàm xoay quanh 06 chủ đề, gắn với 05 trụ cột: Văn hóa ẩm thực, Chiến lược và lộ trình, Hệ thống đánh giá xếp hạng nhà hàng, Cộng đồng và hệ sinh thái, Vận hành xuất sắc và nâng cao năng suất.

Buổi Tọa Đàm có sự góp mặt của GS.TS Nguyễn Khắc Thuần - Thành viên Hội đồng Tư vấn Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam; Ông Trịnh Quang Dũng - Nhà nghiên cứu Văn hoá Việt, Thành viên Hội đồng Tư vấn Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam; Nhà báo Phạm Quốc Toàn - Tổng Biên tập Tạp chí Thương Hiệu Việt - Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam; Nguyên PCT Hội Nhà báo Việt Nam, cùng hơn 50 Doanh nghiệp, Nhà nghiên cứu, Chuyên gia, Tổ chức giáo dục, Đầu bếp/ Nghệ nhân Ẩm thực, Nhà đầu tư.
z5475362486919-acb9bc1a291ba5ad185f4ec3df08c914-1716633292.jpg

Đây là các hoạt động trong dự án “Việt Nam, hành trình trở thành “Kinh đô Ẩm thực” Thế giới” mà RAV hợp tác cùng Hiệp hội Du lịch Ẩm thực Thế giới (WFTA) mở ra cơ hội kết nối, hợp tác nguồn lực quan trọng ngành Nhà hàng Việt Nam, Khu vực và Quốc tế trên hành trình đưa Việt Nam trở thành “Kinh đô Ẩm thực" Thế giới đến năm 2030. Văn hoá Ẩm thực là di sản đặc biệt trở thành hồn cốt của dân tộc. Đặc biệt là chứng nhận dành cho các Thành phố là “Kinh đô Ẩm thực - Culinary Capital" được vinh danh bởi WFTA.

Các Doanh nghiệp chính là chủ nhân hiện thực hóa chiến lực biến Di sản thành tài sản góp phần vào việc phát triển kinh tế đất nước. Đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số và quốc tế hoá, mỗi doanh nghiệp, mỗi tổ chức cần có cuộc cách mạng thật sự thay đổi từ nhận thức đến hành động, 1/2 đóng góp tích cực trong hành trình đưa Việt Nam trở thành “Kinh đô Ẩm thực" Thế giới - một hành trình thách thức và đầy ý nghĩa! Buổi Tọa Đàm 1 với chủ đề: Việt Nam - Hành trình trở thành “Kinh đô Ẩm thực” Thế giới! đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 30 Doanh nghiệp, Nhà nghiên cứu, Chuyên gia, Tổ chức giáo dục, Đầu bếp, Nghệ nhân Ẩm thực, Nhà đầu tư, qua đó xác định được giá trị cốt lõi và các yếu tố định hướng giúp Việt Nam thành công trên hành trình trở thành “Kinh đô Ẩm thực” Thế Giới.

Năm 2024 là một năm đặc biệt có ý nghĩa với Việt Nam; là năm Chi Hội Nhà hàng Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch Liên minh Hiệp hội Nhà hàng ASEAN, đồng thời cũng là năm Việt Nam có cơ hội hợp tác cùng Hiệp hội Du lịch Ẩm thực Thế giới (WFTA) đồng tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa này, cùng với sự kiện đầu tiên và lớn nhất trong ngành Nhà hàng Việt Nam - theRESTAURANT Show vào cuối năm 2024 cũng như một loạt các chương trình, hoạt động bao gồm Lễ Vinh danh Global Culinary Travel Awards dành cho các Doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực Ẩm thực, Du lịch Ẩm thực.

N.A