xuân

Triển lãm đa giác quan 29Rooms sẽ diễn ra tại Gardens by the Bay vào tháng 2/2023

Nhịp Sống Sài Gòn

29Rooms là triển lãm tiên phong cho xu hướng “selfie museum” (tạm dịch: bảo tàng sống ảo). Từ ngày 3/2/2023, triển lãm này sẽ mở cửa đón khách tại Singapore.

Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức bên ngoài khu vực Bắc Mỹ. Triển lãm 29Rooms vốn nổi tiếng với sự góp mặt của các nghệ sỹ như Lizzo, Margot Robbie và Jake Gyllenhaal.29Rooms quy tụ nhiều tác phẩm nghệ thuật sắp đặt và không gian trải nghiệm ấn tượng.

Trong tháng 2/2023, 29Rooms sẽ ra mắt khán giả châu Á lần đầu tiên tại Singapore với 29 gian phòng theo chủ đề. Trong đó, triển lãm sẽ có một phòng khách toàn màu trắng cho phép khách tham quan tô vẽ xung quanh. Ngoài ra, 29Rooms còn có một "căn phòng rối loạn giấc ngủ" được làm bằng nệm và một căn phòng theo chủ đề toilet nhằm miêu tả loại cảm giác thoải mái chỉ có thể tìm thấy trong nhà vệ sinh.

Multi-sensory funhouse 29Rooms is coming to Gardens by the Bay with a toilet room, 'make a mess' room and more

29Rooms không chỉ là điểm tham quan thích hợp với trào lưu chụp ảnh selfie. Sự kiện này còn hợp tác với các nghệ sĩ bản địa và quốc tế nhằm hướng đến mục tiêu kích thích quá trình tư duy và suy tưởng của khách tham quan. Mỗi gian phòng sẽ là một không gian với mùi hương, âm thanh và kết cấu riêng. Qua đó, du khách sẽ được khuyến khích ngẫm nghĩ về những câu hỏi gợi mở nhiều suy gẫm. Tọa lạc trên diện tích 4.500 m 2 tại Gardens by the Bay và lấy cảm hứng chủ đạo từ đại dịch vừa qua, 29Rooms sẽ diễn ra với chủ đề Lost & Found (tạm dịch: Lạc mất & Tìm thấy). Đây cũng là lần đầu tiên 29Rooms ra mắt XRoom - một không gian rộng 800 m 2 dành riêng cho các hoạt động sôi nổi. XRoom sẽ hội tụ các tiết mục âm nhạc, DJ, nghệ sỹ, workshop, diễn giả và quầy phục vụ ăn uống. Theo đó, nơi đây
sẽ bao gồm một số nhà hàng nổi tiếng nhất Singapore và những sự kiện đặc biệt được các nhà hàng, quán bar từ khắp thế giới tổ chức. Lịch trình cụ thể sẽ được công bố vào đầu năm sau. Tuy nhiên, ban tổ chức của 29Rooms tại châu Á tiết lộ rằng một nữ nghệ sỹ hạng A trẻ tuổi, nổi tiếng toàn cầu dự kiến sẽ góp mặt trong tiết mục biểu diễn tại XRoom.

Các phiên bản 29Rooms trước đó thường diễn ra gói gọn trong một dịp cuối tuần hoặc hai tuần. Thế nhưng, sự kiện lần này tại Singapore sẽ kéo dài suốt 10 tuần, từ ngày 3/2 đến ngày 16/4/2023. Giá vé tiêu chuẩn là 35 SGD dành cho các ngày trong tuần (từ thứ Ba đến thứ Năm) và 48 SGD dành cho cuối tuần (từ thứ Sáu đến Chủ nhật và các ngày lễ), theo khung giờ từ 10:00 sáng đến 10:30 tối. Trẻ em dưới 13 tuổi phải đi với người lớn.

Để theo dõi thông tin về giá vé (bao gồm vé mua sớm và vé giảm giá cho đối tượng ưu tiên), vui lòng truy cập https://www.tickets.29rooms.sg/29rooms-sg-weekend.

Ngọc Anh