xuân

Windows 11 được bổ sung 3 tính năng cực kỳ hữu ích

Microsoft vừa trang bị 3 tính năng mới rất hữu ích trên bản thử nghiệm của Windows 11 và sẽ sớm được cập nhật lên bản chính thức để người dùng phổ thông có thể sử dụng.

Tích hợp thêm phần mềm nén/giải nén dữ liệu vào Windows 11

Trước đây để có thể nén nhiều file vào làm một hoặc mở những file nén định dạng .rar, .zip hay .gz… thì người dùng sẽ phải cài đặt thêm một số phần mềm nén và giải nén dữ liệu của bên thứ 3 như Winrar hay 7-Zip…

Microsoft tích hợp công cụ cho phép nén và giải các file nén mà không cần cài đặt thêm phần mềm
Microsoft tích hợp công cụ cho phép nén và giải các file nén mà không cần cài đặt thêm phần mềm.

Tuy nhiên, Microsoft sẽ tích hợp thêm tính năng nén/giải nén file trực tiếp vào Windows 11, cho phép nén nhiều file vào làm một hoặc giải những file định dạng nén để xem nội dung mà không cần phải cài đặt thêm phần mềm của bên thứ 3.

Điều này sẽ giúp hạn chế nguy cơ xuất hiện lỗ hổng bảo mật trên các máy tính người dùng khi không phải cài đặt thêm các phần mềm của bên thứ 3.

Tính năng đóng nhanh những phần mềm bị treo trên Windows 11

Việc những phần mềm bị treo hoặc gặp lỗi là điều khá phổ biến trên máy tính chạy Windows. Khi gặp phải tình trạng này, người dùng thường phải khởi động lại máy tính hay kích hoạt chức năng Task Manager (quản lý tác vụ), sau đó tìm và tắt những tiến trình phần mềm đang bị treo.

Windows 11 được bổ sung 3 tính năng cực kỳ hữu ích
Tính năng "Force Quit" cho phép người dùng đóng các phần mềm bị treo trên Windows 11 nhanh chóng từ thành Taskbar.

Giờ đây Microsoft đang thử nghiệm tính năng mới cho phép người dùng có thể đóng những phần mềm bị treo hoặc gặp lỗi ngay từ thanh Taskbar của Windows 11.

Tính năng xem lại mật khẩu những mạng WiFi đã kết nối

Để xem lại mật khẩu những mạng WiFi đã kết nối trên Windows thì phải nhờ đến sự trợ giúp của một số phần mềm thứ 3, hoặc phải trải qua nhiều bước thiết lập trên máy tính mà không phải người dùng nào cũng biết cách thực hiện.

Tính năng xem lại mật khẩu các mạng WiFi đã kết nối
Tính năng xem lại mật khẩu các mạng WiFi đã kết nối.

Đây cũng là lý do Microsoft vừa trang bị thêm tính năng mới này, cho phép người dùng Windows 11 có thể dễ dàng xem lại mật khẩu của những mạng WiFi mà máy tính đã kết nối từ trước đến nay.

');$('.hna-banner-inpage').insertAfter($('#divfirst'));})