xuân

ĐT Việt Nam tiếp tục có lợi thế trước Indonesia

ĐT Indonesia gặp lo ngại về vấn đề thể lực của cầu thủ trong tháng 3 này.

ĐT Indonesia gặp lo ngại về vấn đề thể lực của cầu thủ trong tháng 3 này.

Trong tháng 3 này, ĐT Việt Nam sẽ bước vào chiến dịch quan trọng là vòng loại World Cup 2026 với 2 trận đấu Indonesia. Đây chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của thầy trò HLV Troussier trong bảng F. 

Nếu giành kết quả tốt ở 2 trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ rộng mở cánh cửa tiến vào vòng loại cuối cùng. 

ĐT Việt Nam sẽ có lợi thế cho trận đấu này khi các tuyển thủ Indonesia bước vào tháng ăn chay Ramadan. 

Cụ thể, từ ngày 11/3 đến 9/4 là tháng ăn chay Ramadan theo phong tục truyền thống của người Hồi giáo ở Indonesia.

Trong khi đó, rất nhiều các tuyển thủ Indonesia là người Hồi giáo nên họ sẽ phải ăn chay theo phong tục này. Điều này phần nào sẽ ảnh hưởng đến chế độ dinh dưỡng và thể chất của đội tuyển. 

truc-tiep-viet-nam-vs-indonesia1571140079-1622789377-1709718397.jpg Các cầu thủ Indonesia sẽ phải ăn chay trong quãng thời gian đấu với Việt Nam

Bên cạnh đó, một lợi thế nữa của ĐT Việt Nam là có thời gian hội quân sớm hơn so với đối thủ. Được biết, HLV Troussier sẽ có lực lượng đầy đủ để tập luyện trước khoảng 1 tuần khi trận đấu đầu tiên diễn ra.

Ngược lại, ĐT Indonesia sẽ chỉ có thể tập trung vào ngày 18/3 sau khi giải VĐQG tạm nghỉ. Điều này đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Shin Tae Yong chỉ có ba ngày rèn quân. 

ĐT Việt Nam chắc chắn muốn ‘trả món nợ’ ở Asian Cup vừa qua . Hiện tại, ĐT Việt Nam vẫn đang có vị trí đúng như mong muốn ở bảng F vòng loại 2 World Cup 2026, thầy trò HLV Troussier đứng thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận, hơn 2 điểm so với Indonesia, xếp cuối bảng. 

Với thế cục này, nếu ĐT Việt Nam thắng hoặc không để thua trước Indonesia thì vẫn tạo ra lợi thế trước đội tuyển xứ sở Vạn đảo để tiến vào vòng loại 3. 

Về những đối thủ khác trong bảng F, ĐT Iraq tỏ ra vượt trội với sức mạnh của mình và nhiều khả năng sẽ vượt qua vòng loại sớm. Trong khi đó, ĐT Philippines là đội khá yếu so với phần còn lại, việc họ cầm hòa được Indonesia ở lượt trận gần nhất được coi là điều khá bất ngờ.

Theo lịch thi đấu, 2 trận đấu của ĐT Việt Nam với Indonesia sẽ lần lượt diễn ra vào ngày 21 và 26/3.