xuân

Hé lộ đơn xin nhập tịch Việt Nam của Rafaelson, lấy tên họ Nguyễn

Rafaelson đã nộp đơn xin nhập tịch Việt Nam với mong muốn được chơi cho ĐTQG trong tương lai.

Rafaelson đã nộp đơn xin nhập tịch Việt Nam với mong muốn được chơi cho ĐTQG trong tương lai.

Gần đây, câu chuyện Rafaelson nhập tịch Việt Nam đã thu hút nhiều sự quan tâm. Mới nhất, UBND tỉnh Nam Định khẳng định đã nhận được tờ trình về việc xin nhập quốc tịch Việt Nam đối với cầu thủ Rafaelson Bezerra Fernandes (27 tuổi, quốc tịch Brazil) do Sở Tư pháp tỉnh Nam Định trình.

Sau khi nghiên cứu và kiểm tra hồ sơ, Sở Tư pháp tỉnh Nam Định đã phối hợp với Công an tỉnh Nam Định và Đại sứ quán Brazil tại Hà Nội tra cứu, xác minh nhân thân của Rafaelson.

Được biết, đại sứ quán Brazil tại Hà Nội xác nhận pháp luật Brazil chấp nhận việc có nhiều quốc tịch và Rafaelson vẫn sẽ duy trì quốc tịch Brazil sau khi nhập quốc tịch Việt Nam.

Đáng chú ý hơn cả, trong đơn xin nhập quốc tịch, Rafaelson ghi rõ ước muốn của mình khi nhập tịch Việt Nam là cống hiến cho ĐTQG trong tương lai:

"Mục đích xin nhập quốc tịch Việt Nam là mong muốn được cống hiến cho đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Nếu được nhập quốc tịch Việt Nam, tôi xin lấy tên gọi là Nguyễn Xuân Son.....Tôi xin cam đoan trung thành với Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của công dân Việt Nam theo quy định của Hiến pháp và pháp luật Việt Nam". 

rafaelson-nhap-tich-1724334433.jpg Rafaelson lấy tên Nguyễn Xuân Son khi nhập tịch Việt Nam

Rafaelson đã bắt đầu đến Việt Nam chơi bóng từ năm 2020, anh thi đấu cho Nam Định, Đà Nẵng, Bình Định rồi lại trở về Nam Định. Càng ngày Rafaelson càng trở nên tốt hơn và trở thành ngoại binh xuất sắc nhất của V-League. 

Mùa giải trước là mùa giải bùng nổ của tiền đạo này khi phá kỷ lục của V-League, ghi tới 31 bàn. Sau hơn 4 năm ở Việt Nam, Rafaelson nhiều lần đánh tiếng muốn nhập tịch và chơi cho ĐT Việt Nam trong tương lai. 

Nếu có được Rafaelson, ĐT Việt Nam sẽ gia tăng sức mạnh đáng kể và giải quyết được bài toán trên hàng tiền đạo. Cầu thủ sinh năm 1997 được cho là nhận được sự hỗ trợ tối đa từ CLB chủ quản để đẩy nhanh quá trình này. 

Tuy nhiên, Điều 19, Luật Quốc tịch Việt Nam năm 2008 quy định người nước ngoài muốn xin quốc tịch Việt Nam cần phải thường trú ở Việt Nam từ 5 năm trở lên tính đến thời điểm xin nhập quốc tịch. Do đó, Rafaelson cần đợi đến năm 2025 để chính thức có quốc tịch Việt Nam nếu mọi chuyện suôn sẻ.