xuân

'Lão tướng' của ĐT Thái Lan sắp tái xuất ở vòng loại World Cup

Một chân sút kỳ cựu của ĐT Thái Lan khả năng cao sẽ thi đấu trở lại ở vòng loại World Cup 2026.

Một chân sút kỳ cựu của ĐT Thái Lan khả năng cao sẽ thi đấu trở lại ở vòng loại World Cup 2026.

Chỉ còn khoảng nửa tháng nữa, Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ diễn ra trở lại. Thời điểm này, các huấn luyện viên cũng đang trong giai đoạn "đãi cát tìm vàng" để chọn được đội hình ưng ý nhất cho ĐTQG.

Về phía ĐT Thái Lan, lá thăm may rủi đưa đội bóng này rơi vào bảng C, nơi có sự góp mặt của 3 đối thủ là ĐT Hàn Quốc, ĐT Trung Quốc và Singapore.

Tháng 11/2023, tuyển Thái Lan đã thi đấu 2 lượt trận gặp ĐT Trung Quốc và Singapore, dưới sự chỉ đạo của người tiền nhiệm là cựu HLV Mano Polking. Sau hai trận đấu này, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã quyết định sa thải ông Polking.

Cuối tháng 3 tới đây, tân HLV Masatada Ishii sẽ dẫn dắt ĐT Thái Lan đối đầu đối thủ vượt trội nhất bảng C là ĐT Hàn Quốc. Cụ thể, trận lượt đi và lượt về lần lượt diễn ra vào các ngày 21 và 26/3.

hlv-ishii HLV Ishii dẫn dắt ĐT Thái Lan đấu ĐT Hàn Quốc (Ảnh: Thairath)

Thời gian vừa qua, HLV Ishii cùng các cộng sự đã trực tiếp đến sân theo dõi các trận đấu tại Thai League để theo dõi và đánh giá phong độ của các cầu thủ trước khi đưa ra danh sách triệu tập ĐT Thái Lan.

Đáng chú ý, theo thông tin mới nhất, ngôi sao tiền đạo kỳ cựu của ĐT Thái Lan, Teerasil Dangda đã bình phục chấn thương và có thể tập luyện trở lại cùng cho CLB chủ quản BG Pathum United.

Trước đó, Dangda gặp chấn thương khi thi đấu cho BG Pathum United vòng 32 FA Cup Thái Lan, diễn ra vào ngày 20/12/2023. Anh được các bác sĩ chẩn đoán rách dây chằng bên trong đầu gối và gãy xương đầu gối phải. 

Cũng vì sự cố này mà tiền đạo sinh năm 1988 teerasil-dang-da Dangda trở lại mạnh mẽ trong buổi tập mới nhất của BG Pathum (Ảnh: CLB)

Việc Dangda bình phục chấn thương chắc chắn là tín hiệu đáng mừng với HLV Ishii cũng như ĐT Thái Lan. Bởi thực tế, Teerasil Dangda nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Anh là một trong những mũi nhọn chất lượng trên hàng công của ĐT Thái Lan luôn khiến đối thủ phải dè chừng. Hơn nữa, với kinh nghiệm trận mạc dày dặn, khả năng cao HLV Ishii sẽ gọi lại Dangda để chuẩn bị cho 2 trận gặp Hàn Quốc.

Cũng tại vòng loại này, ĐT Việt Nam nằm ở bảng F với Indonesia, Iraq và Philippines. Trong khi ĐT Thái Lan gặp Hàn Quốc thì đoàn quân của HLV Troussier chạm trán ĐT Indonesia, cũng trong 2 ngày 21 và 26/3 .