xuân

Samsung có thể trang bị 3 loại chip trên dòng Galaxy S25

Samsung được cho là sẽ lần đầu tiên bổ sung thêm một phiên bản chạy chip Dimensity của MediaTek trên dòng Galaxy S25, bên cạnh hai phiên bản sử dụng chip Snapdragon và Exynos.

Theo nguồn tin được hãng tin The Financial News trích dẫn, Samsung đang xem xét áp dụng lần đầu tiên cả 3 phiên bản chip cho dòng sản phẩm Galaxy S25. Cụ thể, báo cáo cho biết Samsung đang nghĩ đến việc không chỉ sử dụng song song chip Snapdragon 8 Gen 4 và Exynos 2500, mà còn phát triển thêm biến thể sử dụng chip MediaTek Dimensity.

Galaxy S25 có thể là dòng sản phẩm cao cấp đầu tiên của Samsung được trang bị bộ xử lý MediaTek Dimensity
Galaxy S25 có thể là dòng sản phẩm cao cấp đầu tiên của Samsung được trang bị bộ xử lý MediaTek Dimensity

Nguyên nhân khiến Samsung đưa ra quyết định trên được cho là đến từ giá bán tăng cao của con chip Snapdragon 8 Gen 4. Điều này có thể ảnh hưởng tới giá thành sản phẩm cũng như lợi nhuận của hãng. Snapdragon 8 Gen 4 sẽ đắt hơn 25-30% so với con chip Gen 3 hiện tại.

Bên cạnh đó, Samsung cũng được cho là chưa thể tối ưu chip Exynos 2500 để đạt được hiệu suất cao nhất có thể, bao gồm cả tốc độ xử lý cũng như khả năng tiết kiệm pin. Vì thế, hãng cần tìm đến một giải pháp dự phòng nhằm đảm bảo cho quá trình sản xuất.

Tuy nhiên, việc phát triển những bản cập nhật phần mềm cho 3 cấu hình phần cứng khác nhau có thể trở thành gánh nặng thực sự đối với Samsung.

Một số thông tin rò rỉ trước đó cho biết Samsung Galaxy S25 Ultra sẽ sở hữu camera chính có độ phân giải 200MP, sử dụng cảm biến ISOCELL HP2 do chính hãng phát triển. Camera này được tối ưu tốt hơn nhằm cải thiện khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Ngoài ra, Samsung cũng nâng cấp thêm camera góc siêu rộng trên Galaxy S25 Ultra lên 50MP, thay vì 12MP của Galaxy S24 Ultra. Camera telephoto hỗ trợ zoom quang học 3x cũng được cho là sẽ nâng lên độ phân giải ở mức 50MP.

Ngoài ra, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng sẽ tối ưu thuật toán để cải thiện chất lượng ảnh chụp và video trên Samsung Galaxy S25 Ultra. Tuy vậy, những thông tin chi tiết về sự thay đổi trong thuật toán vẫn chưa được hãng tiết lộ.

'); $('.hna-banner-inpage').insertAfter($('#divfirst')); })