xuân

Đà Nẵng tổ chức chuỗi hoạt động 'tận hưởng mùa Hè' hút khách

(Chinhphu,.vn) – Lễ hội "Tận hưởng Đà Nẵng 2024" gồm 14 chuỗi hoạt động vui chơi, giải trí, thể thao, văn hóa, ẩm thực, dịch vụ du lịch, tạo không gian trải nghiệm mới cho người dân, du khách trong nước và quốc tế dịp hè.

Tối 17/7, tại công viên Biển Đông, TP. Đà Nẵng đã tổ chức khai mạc lễ hội "Tận hưởng Đà Nẵng 2024".

Phát biểu tại lễ hội, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Chí Cường cho hay, tiếp nối đà tăng trưởng năm 2023, hoạt động du lịch của Đà Nẵng 6 tháng đầu năm tiếp tục phát triển mạnh mẽ, khởi sắc, là điểm sáng trong phát triển kinh tế của Thành phố. Nhiều hoạt động, sự kiện, lễ hội mang tầm quốc gia và quốc tế được liên tục tổ chức và nhiều sản phẩm du lịch đưa vào hoạt động đã góp phần tạo không khí sôi động, tươi mới, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Đà Nẵng.

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, góp phần định vị "Đà Nẵng - điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á", thu hút và gia tăng trải nghiệm của du khách, Đà Nẵng đã triển khai hiệu quả chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Thành phố năm 2024 - Enjoy Danang - tận hưởng các sản phẩm du lịch đặc sắc của Đà Nẵng, như: Sự kiện-lễ hội, du lịch đêm, du lịch cưới, du lịch MICE và du lịch ẩm thực.

"Lễ hội 'Tận hưởng Đà Nẵng 2024' là một sản phẩm du lịch đặc sắc, đồng thời là hoạt động xúc tiến quảng bá điểm đến Đà Nẵng hiệu quả để mời gọi du khách trong nước và quốc tế; kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch, góp phần gia tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp...", Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng thông tin.

Sẽ có hàng loạt hoạt động vui chơi, giải trí, thể thao, văn hóa, ẩm thực, dịch vụ du lịch… hấp dẫn, phong phú, làm gia tăng trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho người dân và du khách trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Cụ thể, từ ngày 17-21/7 sẽ diễn ra 14 hoạt động hấp dẫn: Đại nhạc hội khai mạc; trình diễn diều nghệ thuật (17-19/7); trình diễn thuyền buồm trên sông Hàn (20/7) - đây là một trong những hoạt động mới lạ của lễ hội với sự xuất hiện của hơn 15 chiếc thuyền buồm cùng diễu hành dọc sông Hàn, vẽ nên bức tranh tuyệt vời của Đà Nẵng.

Ngoài ra còn có lễ hội ẩm thực hương vị Việt Nam-quốc tế với hơn 50 gian hàng ẩm thực địa phương, vùng miền và quốc tế. Du khách có cơ hội được thưởng thức hàng trăm món ăn nổi tiếng đa sắc màu, kết hợp tham quan, mua sắm quà lưu niệm, nông sản, thực phẩm tại không gian trưng bày và bán sản phẩm OCOP.

Về đêm, sẽ có chuỗi chương trình nghệ thuật đặc sắc, như "Tận hưởng Đà Nẵng", chương trình nghệ thuật đường phố: Vũ hội đường phố, vũ điệu sông Hàn, âm nhạc đường phố, biểu diễn nghệ thuật hát bài chòi, biểu diễn nhạc hơi, ảo thuật, sân chơi nghệ thuật thanh niên…

Lưu Hương