xuân

Đoàn TTVN xuất quân dự Olympic Paris 2024: Phấn đấu có huy chương

(Chinhphu.vn) - Chiều 17/7, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) và Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024.

Đoàn Thể thao Việt Nam gồm 39 thành viên, trong đó có 16 vận động viên (thuộc 11 môn thể thao), 16 huấn luyện viên và chuyên gia cùng 2 bác sĩ, các cán bộ đoàn, do ông Đặng Hà Việt, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao làm Trưởng đoàn sẽ lên đường tham dự Olympic Paris.

Báo cáo tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao-Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024 Đặng Hà Việt nhấn mạnh, trong quá trình tập luyện, các đội tuyển luôn nhận được sự quan tâm, động viên kịp thời của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

"Đây là nguồn động viên tinh thần quý báu, là động lực thúc đẩy vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ cần cố gắng, nỗ lực vượt lên mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, mang vinh quang về cho Tổ quốc", Trưởng đoàn Đặng Hà Việt nhấn mạnh.

Báo cáo về quá trình chuẩn bị của Thể thao Việt Nam cho đại hội thể thao lớn nhất thế giới, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cho biết, để tạo điều kiện cho các vận động viên đạt chuẩn tham dự Olympic, ngay sau khi kết thúc ASIAD 19 năm 2023 tại Trung Quốc, Cục Thể dục thể thao đã chỉ đạo tập trung cao độ cho việc triển khai kế hoạch tập huấn, thi đấu của các đội tuyển ở các môn: Bắn súng, cầu lông, bơi, điền kinh, xe đạp, taekwondo, cử tạ, thể dục dụng cụ, rowing, canoeing, boxing, bắn cung, bóng bàn, judo... nhằm tích điểm trên bảng xếp hạng thế giới để xét vé tham dự hoặc có thể tranh vé ngay tại một giải đấu lớn.

Ông Đặng Hà Việt khẳng định, tham dự Olympic Paris là nhiệm vụ quan trọng nhất của Thể thao Việt Nam trong năm 2024 và cũng là những thử thách khó khăn, với mục tiêu giành nhiều nhất số lượng vận động viên (VĐV) vượt qua vòng loại và phấn đấu có huy chương tại Thế vận hội.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho đoàn Thể thao Việt Nam tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh: Olympic lần thứ 33 tổ chức tại thành phố Paris, Pháp là sự kiện thể thao được mong đợi nhất trong năm 2024. Được tham dự Thế vận hội là niềm tự hào và vinh dự của các VĐV ưu tú của Thể thao Việt Nam. Đó cũng là thành quả của sự nỗ lực của các VĐV đã vượt qua vòng loại để giành quyền tham gia thi đấu tại sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh. Ông mong muốn các thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam luôn gương mẫu, khiêm tốn học hỏi, hữu nghị với bạn bè quốc tế, tuyệt đối tôn trọng phong tục, tập quán, luật pháp của nước chủ nhà và tuân thủ quy định của Đại hội.

Nhân dịp này, thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã gửi tới các cán bộ, huấn luyện viên, chuyên gia, VĐV của Đoàn Thể thao Việt Nam lời chúc sức khỏe, đoàn kết, tự tin, thi đấu thành công tại Olympic Paris 2024, mang lại vinh quang cho thể thao nước nhà.

Cũng tại buổi lễ, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã tặng hoa kèm theo lời chúc tốt đẹp nhất tới Đoàn Thể thao Việt Nam.

Danh sách 16 vận động viên đã giành vé tham gia Olympic Paris bao gồm: Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Lê Quốc Phong (bắn cung), Trần Thị Nhi Yến (điền kinh), Nguyễn Thuỳ Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Hà Thị Linh, Võ Thị Kim Ánh (boxing), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Phạm Thị Huệ (rowing), Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng, Võ Thị Mỹ Tiên (bơi), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Hoàng Thị Tình (judo).

Olympic Paris 2024 diễn ra từ ngày 26/7-11/8 tại Thủ đô Paris của nước Pháp và khu vực phụ cận là sự kiện thể thao quốc tế lớn nhất trong năm, tập hợp những VĐV giỏi nhất thế giới, dự tranh 329 nội dung thi đấu của 32 môn thể thao.

Sau lễ xuất quân, đoàn TTVN sẽ lên đường tới Paris, Pháp vào ngày 23/7. Hai tuyển thủ cầm cờ cho đoàn Thể thao Việt Nam tại Lễ khai mạc Olympic Paris (Pháp) 2024 là Lê Đức Phát (cầu lông), Đỗ Thị Ánh Nguyệt (bắn cung).

Minh Thúy