xuân

Ấn định thời điểm tổ chức AFF Suzuki Cup 2020

Nhịp Sống Sài Gòn

Theo xác nhận của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), AFF Suzuki Cup 2020 sẽ diễn ra từ ngày 11/4 đến 8/5 năm 2021

Vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup) 2020 đã không thể tổ chức vào cuối năm nay như lịch dự kiến. Thay vào đó, giải đấu đã được dời sang năm 2021 và diễn ra vào tháng 4-5.
 
Cụ thể, theo xác nhận của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), AFF Suzuki Cup 2020 sẽ diễn ra từ ngày 11/4 đến 8/5 năm 2021. Thời điểm này được lựa chọn vì không xung đột với lịch thi đấu của các giải VĐQG trong khu vực. 
 
“Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía các liên đoàn thành viên và đã có thể tìm được một thời điểm thích hợp vào năm tới đây để tổ chức giải đấu danh giá nhất của khu vực. Trong thời điểm chúng ta vẫn đang phải chung tay đối phó với dịch bệnh, chúng ta cần phải thận trọng trong việc tổ chức AFF Suzuki Cup, đảm bảo giải đấu được diễn ra một cách tốt đẹp nhất vào năm tới”. Chủ tịch AFF, ông Khiev Sameth nhấn mạnh.
 
Trái với đồn đoán trước đó, AFF Suzuki Cup 2020 vẫn giữ nguyên thể thức thi đấu. Theo đó, mỗi đội tuyển sẽ có 2 trận sân khách và 2 trận sân nhà ở vòng bảng. Bán kết và chung kết vẫn diễn ra theo thể thức lượt đi và về.
 
NHM bóng đá Việt Nam rất quan tâm tới AFF Suzuki Cup 2020 bởi đội tuyển Việt Nam đang là ĐKVĐ. Ở giải đấu cách đây 2 năm, thầy trò Park Hang-Seo đã lên ngôi đầy thuyết phục sau khi vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh.
 
Với việc AFF Suzuki Cup 2020 được dời sang năm 2021, đội tuyển Việt Nam sẽ có 1 năm đấu rất bận rộn. Ngoài việc tham dự giải vô địch Đông Nam Á, thầy trò Park Hang-Seo còn 3 trận đấu nữa ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á với các đối thủ là Malaysia, Indonesia và UAE. 
 
Hoàng Hà/Theo bongdaso