xuân

BXH FIFA tháng 9/2020: Bồ Đào Nha có bước tiến lớn

Nhịp Sống Sài Gòn

Với 2 chiến thắng ấn tượng trong tháng 9, đội tuyển Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo đã lọt vào Top 5 BXH FIFA.

Sau hơn 6 tháng bị gián đoạn vì đại dịch Covid-19, các trận đấu quốc tế cuối cùng đã trở lại. Trong tháng 9, nổi bật là 54 trận đấu thuộc khuôn khổ vòng bảng UEFA Nations League. Hầu hết các đội tuyển tại châu Âu đều thi đấu 2 trận, dẫn tới những thay đổi đầu tiên trên Bảng xếp hạng FIFA sau nửa năm “bất biến”.
 
Không có thay đổi nào trong Top 4 đội dẫn đầu khi Bỉ vẫn “yên vị” trên đỉnh với các vị trí xếp sau lần lượt là Pháp, Brazil và Anh. Tuy nhiên, Top 5 đã có sự hiện diện của cái tên mới là Bồ Đào Nha, đội tuyển đã chơi đầy ấn tượng trong tháng 9.
 
Bồ Đào Nha đã có 2 chiến thắng ấn tượng trước Croatia (đội từng xếp thứ 6 trên BXH FIFA gần nhất) và Thụy Điển (xếp thứ 17 trên BXH FIFA gần nhất). Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội kiếm được 14 điểm để thăng từ hạng 7 lên hạng 5 thế giới.
 
Một số đội tuyển lớn khác cũng tăng hạng nhẹ sau loạt trận Nations League là Tây Ban Nha (hạng 7, tăng 1), Italia (hạng 12, tăng 1), Hà Lan (hạng 13, tăng 1) và Đức (hạng 14, tăng 1). Trong khi đó, Nga là đội có đà thăng tiến mạnh nhất, từ hạng 38 lên 32 thế giới.
bongdaso.vn