xuân

Chiến dịch quảng bá Thịt lợn & Thịt bò châu Âu do Hội đồng Thực phẩm Ailen tổ chức tại TP HCM

Nhịp Sống Sài Gòn

Hội thảo ra mắt chiến dịch quảng bá Thịt lợn và Thịt bò từ châu Âu trị giá 3.9 triệu euro diễn ra vào ngày 28 tháng 11, tại TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam – do Bord Bia, Hội đồng thực phẩm Ailen tổ chức, nhằm nâng cao nhận thức về sự an toàn cũng như chất lượng cao của thịt lợn và thịt bò Ailen

Với Khẩu hiệu “Thịt lợn và thịt bò châu Âu: yêu hương vị, tin vào chất lượng” là một phần của chiến dịch quảng bá kéo dài ba năm hướng đến 250 triệu người ở Việt Nam, Hàn Quốc và Philippines.
Chiến dịch tập trung vào nâng cao nhận thức và hiểu biết về an toàn thực phẩm, đảm bảo chất lượng cũng như tính bền vững trong thương mại các sản phẩm Thịt bò và Thịt lợn của châu Âu (2019-2020)
 
Để thúc đẩy chiến dịch này Bord Bia đã mời hơn 100 đại diện từ ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam bao gồm các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, nhà bán lẻ và đầu bếp có ảnh hưởng hàng đầu, cũng như các phương tiện truyền thông đến hội thảo thịt lợn và thịt bò châu Âu diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh với các bài thuyết trình về sản xuất thịt lợn và thịt bò Ailen.
 
Origin Green, Ailen, là chương trình dẫn đầu trong việc cung cấp thực phẩm và đồ uống chất lượng, cũng là một trong những cái tên được được ưu chuộng bởi những người tiêu dùng sành điệu, quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.
 
Phát biểu tại sự kiện, ngài Declan Fennell – Gíam đốc chương trình châu Âu của Bord Bia nói,
“Thời điểm diễn ra hội thảo này vô cùng thích hợp, trước đó thoả thuận FTA giữa châu Âu và Việt Nam được ký kết và có hiệu lực từ ngày 30 tháng 6 năm 2019. Việt Nam là thị trường mà Ai len ưu tiên đánh giá cao để đẩy mạnh xuất khẩu thịt lợn Ailen.
Còn về thịt bò, các quan chức của Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và hải quan Ailen đang làm việc với các quan chức Việt Nam về quy trình nhập khẩu thịt bò Ailen, một sản phẩm đặc biệt có chất lượng cao đang rất được quan tâm bởi các nhà nhập khẩu Việt Nam"


Với dân số ngày càng tăng và tầng lớp trung lưu cũng đang tăng mạnh thì nhu cầu về các sản phẩm thịt chất lượng cao cũng gia tăng theo. Thịt lợn và thịt bò Ailen được sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt nhất của châu Âu sẽ có 1 vị trí phát triển tốt trong xu thế hiện nay.
 
Bord Bia đang trong giai đoạn đầu của chiến dịch kéo dài ba năm với mục tiêu nâng cao nhận thức về các sản phẩm thịt lợn và thịt bò đạt các tiêu chuẩn an toàn, chất lượng cao của Ailen.
Bord Bia vơí sự hỗ trợ của châu Âu sẽ tăng cường các hoạt động quảng bá tại Việt Nam với một loạt các sáng kiến thương mại.
Các sự kiện thương mại quan trọng như một phần của chiến dịch bao gồm sự tham gia tại hội chợ thương mại Food and Hotel Vietnam (FHV), giới thiệu ngành công nghiệp kỹ thuật tại các hội thảo kết hợp với chuyến thăm quan thị trường để tận mắt xem hoạt động của các trang trại và nhà máy chế biến tại Ailen.
 
Tất cả các sự kiện này nằm trong chiến dịch bao gồm PR, phương tiện truyền thông kỹ thuật số và xã hội. Bord Bia đang hợp tác với các nhà xuất khẩu thịt lợn và thịt bò hàng đầu của Ailen và đảm bảo rằng họ được kết nối với các nhà nhập khẩu, nhà bán lẻ và nhà cung cấp dịch vụ thực phẩm quan trọng tại Việt Nam.

 

 
Gian hàng thịt lợn & thịt bò EU do Bord Bia triển khai tại Food & Hotel Vietnam 2019 (TP HCM)

Một đoàn chuyên gia Việt Nam đã đến thăm Ireland vào tháng 9 năm 2019
Hội thảo thịt lợn & thịt bò châu Âu được tổ chức tại khách sạn
Le Méridien (TP HCM) vào ngày 28 tháng 11 năm 2019
 
Trong suốt chiến dịch kéo dài ba năm, Bord Bia hướng đến mục tiêu chính như cầu nối cho hơn 500 nhà thương mại và hơn 300.000 đơn vị thu mua tiếp xúc với các nhà xuất khẩu thịt của chúng tôi thông qua các triễn lãm thương mại quốc tế. Bord Bia cũng sẽ chào đón 90 đại diện thương mại tiêu biểu đến tham quan tại Ireland.
 
Giới thiệu về Bord Bia
 
Bord Bia là cơ quan nhà nước Ailen nhằm hỗ trợ các nhà cung cấp thực phẩm, đồ uống của Ailen trong việc đưa các sản phẩm ra toàn thế giới.
 
Mục tiêu của chúng tôi là khách hàng trên toàn cầu sẽ biết đến đồ ăn, thức uống của Ailen có chất lượng cao được tạo ra bởi các nhà sản xuất uy tín, sáng tạo đến từ đảo Ailen.
Mang sản phẩm thức ăn, thức uống nổi bật của Ireland đến với thế giới, tạo điều kiện cho các nhà sản xuất phát triển bền vững.

Thịt bò nhập khẩu tại Việt Nam
 
Việt Nam có nhu cầu nhập khẩu thịt bò khá cao, ước tính khoảng 930.000 tấn, và dự báo sẽ tăng 3.5% CAGR đến năm 2023.
 
Thịt lợn nhập khẩu tại Việt Nam
 
Nhu cầu nhập khẩu thịt lợn ở Việt Nam khá cao, ước tính khoảng 45.000 tấn trong năm 2018, tăng 80% so với năm 2017. Châu Âu là nhà cung cấp thịt lợn nhập khẩu chiếm ưu thế nhất tại Việt Nam.
 
Chiến dịch quảng bá thịt lợn và thịt bò châu Âu –“Yêu hương vị, tin vào chất lượng”

Dựa trên khẩu hiệu “Thưởng thức hương vị đến từ châu Âu”, Uỷ ban châu Âu mời các quốc gia thành viên châu Âu đồng tài trợ cho các chương trình quảng bá nông nghiệp châu Âu tên toàn thế giới.
 
Ailen cùng với các quốc gia khác trong châu Âu đã tham gia đấu thầu chương trình này trong những năm gần đây thông qua cạnh tranh mở, và Bord Bia đã 3 lần trúng thầu nhận được khoản tài trợ trị giá hơn 14 triệu euro kể từ năm 2017.
 
Chương trình châu Âu với ngân sách 179 triệu euro (tăng 200 triệu euro vào năm 2019), đóng vai trò là chìa khoá để mở ra thị trường mới và thêm nhiều đối tác thương mại.
Chiến dịch này nhằm mục đích nâng cao nhận thức về những nổ lực của nông dân châu Âu để cho ra những sản phẩm an toàn, chất lượng cao.

Ngân sách tài trợ được thực hiện hàng năm trên cơ sở cạnh tranh với các chương trình xúc tiến thành công được đệ trình lên Uỷ ban châu Âu từ các quốc gia thành viên.
Ngọc Anh