xuân

Cơ hội vào đại học cho thí sinh thi trượt

Nhịp Sống Sài Gòn

Tuyển sinh bằng hình thức phỏng vấn, không yêu cầu điểm sàn, những thí sinh rớt đại học vẫn có thể lấy bằng Kỹ sư Đại học trực tuyến FUNiX.

Tuyển sinh bằng hình thức phỏng vấn, không yêu cầu điểm sàn, những thí sinh rớt đại học vẫn có thể lấy bằng Kỹ sư Đại học trực tuyến FUNiX.

Đại học trực tuyến FUNiX vừa thông báo tuyển sinh đợt 7/2016, theo đó, tất cả thí sinh trong cả nước đều có cơ hội học ở trường này.

Trường không tổ chức thi tuyển hay xét học bạ mà chỉ phỏng vấn thí sinh. Những em thể hiện được quyết tâm, đam mê với ngành học đều có khả năng đậu.

Về hình thức xét tuyển, ở vòng đầu, trường xét tuyển hồ sơ (qua Đơn xin học). Sau đó, thí sinh sẽ được phỏng vấn trực tiếp bởi đại diện đến từ FUNiX và mentor (chuyên gia công nghệ).

Đại diện FUNiX cho rằng, việc sử dụng một đề thi cho tất cả thí sinh sẽ không kiểm tra đúng năng lực và kỹ năng thực sự của mỗi em, việc thi chung cũng không giải quyết bài toán tuyển sinh riêng cho từng ngành và chưa đủ thuyết phục khi áp dụng vào thực tế ngành học.

Nhằm giảm áp lực và đánh giá đúng hơn về khả năng của từng thí sinh, thay vì tổ chức thi cử, Đại học trực tuyến FUNiX chọn cách phỏng vấn trực tiếp mỗi thí sinh khi tuyển sinh. Thay vì phải căng thẳng ngồi hàng giờ trong phòng thi, thí sinh sẽ được thoải mái trò chuyện, nói về những khả năng, kể cả nhược điểm của bản thân với các chuyên gia để được tư vấn cụ thể.

co-hoi-vao-dai-hoc-cho-thi-sinh-thi-truot

Thí sinh tham gia phỏng vấn với các chuyên gia giáo dục và công nghệ.

Để tham gia ứng tuyển, ứng viên gửi đơn xin học online và hồ sơ giới thiệu bản thân. Sau quá trình sàng lọc, FUNiX sẽ sắp xếp buổi phỏng vấn giữa ứng viên và mentor - là chuyên gia trong lĩnh vực Công nghệ thông tin.

Các mentors sẽ hỏi về nguyện vọng, dự định cá nhân và phân tích bối cảnh nghề nghiệp của mỗi người, để từ đó giải đáp xem chương trình học có đáp ứng mong muốn của ứng viên.

Bên cạnh những nội dung về chương trình học, ứng viên có thể chia sẻ thẳng thắn những khúc mắc và câu chuyện cuộc sống khi quyết định tham gia ứng tuyển. Đối với học sinh hay người “ngoại đạo” mới bắt đầu, mentors sẽ truyền cảm hứng giúp họ có thêm quyết tâm theo đuổi đam mê. Ngược lại, những cá nhân không có động lực rõ ràng, thái độ không thực sự cầu thị, chưa sẵn sàng thì mentors sẽ gợi ý lựa chọn khác phù hợp hơn để không lãng phí thời gian của hai bên.

Trường không phân biệt tuổi tác, bằng cấp hay địa vị của mỗi thí sinh, do vậy cơ hội học đại học chia đều cho tất cả mọi người.

Nếu vượt qua vòng phỏng vấn, thí sinh sẽ được hướng dẫn làm thủ tục nhập học. Mỗi sinh viên nhận một tài khoản, học online trực tiếp trên facebook. Trong quá trình học, gặp bất kỳ khó khăn hoặc thắc mắc nào, sinh viên có thể đặt câu hỏi với mentor và được giải đáp, hướng dẫn trực tiếp. Trường cũng khuyến khích sinh viên đặt câu hỏi, do vậy, với những sinh viên nào đặt càng nhiều câu hỏi thì điểm chuyên cần càng cao.

Thầy giáo - mentor của trường đều là những nhà quản lý, tuyển dụng của các công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam với hàng chục năm kinh nghiệm. Do vậy, ngoài kiến thức chuyên môn, học viên ở FUNiX sẽ có kinh nghiệm, kiến thức thực tế từ giáo viên của mình.

Chương trình học gồm 8 chứng chỉ, sinh viên có thể lựa chọn học bất kỳ chứng chỉ nào, học tới đâu trường cấp chứng chỉ tương đương tới đó. Tuy nhiên, để có bằng Kỹ sư công nghệ thông tin, học viên phải hoàn thành chương trình, đủ 8 chứng chỉ. Bằng này được Bộ Giáo dục - Đào tạo công nhận, sinh viên dễ dàng đi xin việc làm hoặc học lên thạc sĩ, tiến sĩ.

Theo N.Loan - Vnexpress