xuân

Đòn cân tâm lý cha mẹ nên biết khi mua xe điện thưởng con đỗ lớp 10.

Nhịp Sống Sài Gòn

Có 2 luồng ý kiến gây tranh cãi xung quanh việc có nên mua xe điện tặng con nhân dịp đỗ vào lớp 10 hay không. Một số người cho rằng đó là việc không cần thiết và như thế là chiều con quá mức, nhưng hiểu tâm lý của con và biết rõ việc học trong giai đoạn mới sẽ vất vả, nhiều bậc phụ huynh vẫn quyết định chọn mua xe điện làm quà cho con nhân dịp này.

Có 2 luồng ý kiến gây tranh cãi xung quanh việc có nên mua xe điện tặng con nhân dịp đỗ vào lớp 10 hay không. Một số người cho rằng đó là việc không cần thiết và như thế là chiều con quá mức, nhưng hiểu tâm lý của con và biết rõ việc học trong giai đoạn mới sẽ vất vả, nhiều bậc phụ huynh vẫn quyết định chọn mua xe điện làm quà cho con nhân dịp này.

Sau khi công bố kết quả thi chuyển cấp vào lớp 10, biết con mình đã chính thức đặt chân vào ngôi trường cấp 3 danh tiếng của tỉnh - trường THPT Chuyên Hà Tĩnh - với kết quả cao, anh Lê Viết Nam – phường Nam Hà, TP. Hà Tĩnh cho biết: “Kết quả này không ngoài sức tưởng tượng của gia đình, nhưng tôi vẫn rất vui và tự hào về con. Tôi sẽ mua một chiếc xe điện cho con như là một món quà thưởng cho con vì thành tích tuyệt vời này. Có xe, con đi học cũng sẽ đỡ vất vả hơn.”

Đòn cân tâm lý cha mẹ nên biết khi mua xe điện thưởng con đỗ lớp 10 - 1

Nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc có nên mua xe điện cho con đến trường – kẻ bảo nê, người bảo không

Cũng giống như anh Nam, nhiều bậc phụ huynh cũng có cùng suy nghĩ. Việc mua xe điện cho con đi học là cách để các ông bố mà mẹ giảm áp lực học tập cho con, để con có thể trạng tốt nhất cho việc học tập.

Xoay quanh vấn đề này, vẫn còn nhiều ý kiến cho rằng, việc chọn mua xe điện tặng con nhân dịp con đỗ vào lớp 10 là không cần thiết, đấy là cách nuông chiều con không phù hợp.

Anh Đình Trung, Quốc Oai, Hà Nội bức xúc: “Chiều quá lại đâm hư đấy, cứ để cho con đi xe đạp, coi như là một cách tập thể dục. Ngày xưa tôi còn phải cuốc bộ 6 cây số để đến trường, phải dậy đi học từ sớm tinh mơ. Thế mà kết quả học vẫn tốt. Như bọn trẻ con bây giờ là sướng lắm rồi!”

Đòn cân tâm lý cha mẹ nên biết khi mua xe điện thưởng con đỗ lớp 10 - 2

Các ông bố bà mẹ nên lắng nghe ý kiến của con, hiểu rõ tâm lý của con để có quyết định phù hợp nhất

2 luồng ý kiến trái chiều khiến cho việc mua xe điện tặng con trở nên phức tạp. Bởi vậy, các ông bố bà mẹ nên lắng nghe ý kiến của con, hiểu rõ tâm lý của con để có quyết định phù hợp nhất.

Theo tâm lý tuổi mới lớn, các em luôn có nhu cầu được khẳng định và thể hiện bản thân. Muốn tự mình đến trường với bạn bè mà không cần phải đưa đón, việc phải có một phương tiện phù hợp cho con đến trường là rất cần thiết.

Xu hướng chung của giới trẻ học đường hiện nay, học sinh đi xe đạp chơi với nhau, học sinh đi xe điện chơi với các bạn có cùng xe điện, bởi xuất phát từ việc xe đạp có tốc độ di chuyển chậm hơn xe điện.

Đòn cân tâm lý cha mẹ nên biết khi mua xe điện thưởng con đỗ lớp 10 - 3

Những em đi xe đạp thường có cảm giác tự ti hơn về bản thân so với các bạn đi xe điện.

Điều này, vô tình đã tạo ra phân khúc rõ ràng trong tầng lớp học sinh. Và thực tế, những em đi xe đạp thường có cảm giác tự ti hơn về bản thân so với các bạn đi xe điện. Tâm lý này khiến các em ngại giao tiếp, ngại giao lưu và tự cô lập bản thân – điều này hoàn toàn không có lợi cho sự phát triển tâm lý của tuổi mới lớn và ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống sau này.

Bởi vậy, việc bố mẹ chọn mua xe điện làm quà, cũng là một đòn tâm lý giải toả sự tự ti cho con và giúp con hoà nhập tốt hơn trong cộng đồng nhỏ của con.

Vậy, lựa chọn dòng xe điện nào phù hợp với sở thích của con và trở thành các ông bố bà mẹ tâm lý trong mắt con trẻ?

Đòn cân tâm lý cha mẹ nên biết khi mua xe điện thưởng con đỗ lớp 10 - 4

Việc bố mẹ chọn mua xe điện làm quà, cũng là một đòn tâm lý giải toả sự tự ti cho con và giúp con hoà nhập tốt hơn trong cộng đồng nhỏ của con

Bạn Bùi Linh – TP.HCM chia sẻ: “Em thích HKbike Cap-A 2 ạ. Kiểu dáng cực thời trang và đặc biệt chống nước rất tốt phù hợp với khu vực hay ngập úng như đoạn đường em đến trường ạ.”

HKbike Cap-A 2 được giới trẻ ưu ái gọi là “mốt xe điện mới nhất”, với kiểu dáng riêng biệt, cá tính và sang chảnh với bộ tem theo phong cách Caption American 3, nhanh chóng chiếm được cảm tình của các cô cậu học sinh.

Đòn cân tâm lý cha mẹ nên biết khi mua xe điện thưởng con đỗ lớp 10 - 5

Mốt xe điện HKbike Cap-A 2 có thể di chuyển được 75km 1 lần sạc, chống nước tốt, leo dốc khoẻ

Không chỉ có khả năng chống nước tốt, Cap-A 2 còn đi được quãng đường xa đến 75km 1 lần sạc, leo dốc khoẻ,…

Dòng xe này được cải tiến mang lại nhiều sự tiện lợi cho người dùng như: sàn để chân rộng rãi, cốp xe nới rộng và có thể thay thế bằng giỏ xe, yên xe 2 cấp,…

Sản phẩm này còn “chất” hơn bởi được trang bị các chi tiết như: phanh đĩa cao cấp mà các dòng xe điện dưới 18 triệu chưa có, khoá điện từ chống trộm, vành đúc nan chéo,…

Bạn đọc có thể tham khảo thêm nhiều dòng xe khác phù hợp với nhiều địa hình của HKbike tại website www.hkbike.com.vn hoặc gọi đến số 094 66 9999 1 để được tư vấn.

(Theo Khám phá)