xuân

Giá xăng dầu hôm nay 6/7: Tiếp đà tăng nhưng liệu có kéo dài?

Giá xăng dầu hôm nay 6/7, dù Saudi Arabia và Nga đã cắt giảm sâu nguồn cung dầu nhưng động thái này có thể chỉ làm tăng giá thị trường trong một thời gian ngắn.

Giá xăng dầu hôm nay 6/7: Tiếp đà tăng nhưng liệu có kéo dài?
Giá xăng dầu hôm nay 6/7, dù Saudi Arabia và Nga đã cắt giảm sâu nguồn cung dầu nhưng động thái này có thể chỉ làm tăng giá thị trường trong một thời gian ngắn. (Nguồn: Bloomberg)

Giá xăng dầu hôm nay 6/7

Trên thị trường thế giới, giá dầu WTI đạt 72,92 USD/thùng, tăng 0,18%. Trong khi đó, giá dầu Brent đạt 76,49 USD/thùng, tăng 0,31% vào lúc 6h34 ngày 6/7 theo giờ Việt Nam.

Các thành viên Saudi Arabia và Nga, hai nhà xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới, đã cắt giảm sâu nguồn cung dầu vào thứ Hai 3/7 trong nỗ lực đẩy giá cao hơn. Tuy nhiên, động thái này chỉ làm tăng giá thị trường trong một thời gian ngắn.

Việc cắt giảm của hai nước này xuất phát từ một thỏa thuận lớn hơn của OPEC+ nhằm hạn chế nguồn cung vào năm 2024 và nhằm đưa tổng mức giảm sản lượng lên hơn 5 triệu thùng mỗi ngày (bpd), tương đương khoảng 5% sản lượng dầu toàn cầu.

Các nhà phân tích của Eurasia Group cho rằng việc cắt giảm bổ sung "sẽ có tác động không đáng kể đến tâm lý giảm giá trong một thị trường đang bi quan về triển vọng tăng trưởng nhu cầu dầu trong nửa cuối năm".

Theo nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS, việc cắt giảm tự nguyện vào tháng 7 và kéo dài sang tháng 8 sẽ thắt chặt đáng kể thị trường dầu mỏ, nhưng các nhà đầu tư sẽ đứng ngoài cuộc cho đến khi tồn kho dầu giảm đáng kể.

Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm khoảng 4,4 triệu thùng trong tuần trước, trong khi dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất tăng, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ (AIP).

Giá dầu hầu như không thay đổi sau dữ liệu API, được công bố sau phiên thanh toán ngày 5/7. Dữ liệu chính thức của chính phủ về tồn kho dầu thô của Mỹ sẽ được công bố vào 11h00 thứ Năm (6/7), theo Reuters.

Các nhà giao dịch cho biết, ngày 4/7 đánh dấu thời kỳ cao điểm mùa du lịch của Mỹ và các báo cáo hàng tồn kho trong tuần này có thể đóng một vai trò lớn trong việc kéo giá dầu lên cao hơn hoặc đẩy xuống thấp hơn.

Giá xăng dầu trong nước

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 3/7 của liên Bộ Tài chính - Công Thương. Theo đó, giá xăng dầu được điều chỉnh như sau:

Giá xăng RON 95 giảm 590 đồng/lít, xuống mức 21.420 đồng/lít.

Giá xăng E5 RON 92 giảm 400 đồng/lít, về mức 20.470 đồng/lít.

Giá dầu diesel giảm 10 đồng/lít, giá bán là 18.160 đồng/lít.

Giá dầu hỏa giảm 30 đồng/lít, giá bán là 17.920 đồng/lít.

Tính từ đầu năm, giá các nhiên liệu đã trải qua 16 lần điều chỉnh, trong đó có 9 lần tăng, 7 lần giảm và 2 lần giữ nguyên.

Tại kỳ điều hành lần này, liên Bộ Công Thương không chi sử dụng Quỹ bình ổn giá. Mức trích lập các mặt hàng cũng đều được đưa về 0 đồng.

');$('.hna-banner-inpage').insertAfter($('#divfirst'));})