xuân

HLV Chu Đình Nghiêm cắt chuỗi 7 trận liên tiếp không thắng

Hải Phòng FC và HLV Chu Đình Nghiêm đã có được chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 7 trận đấu chỉ toàn hòa và thua.

Hải Phòng FC và HLV Chu Đình Nghiêm đã có được chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 7 trận đấu chỉ toàn hòa và thua.

Trước trận đấu với Quảng Nam ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023/2024, Hải Phòng đang có chuỗi 7 trận đấu liên tiếp không thắng, trong đó có 4 thất bại và 3 trận hòa. Mặc dù chưa rơi xuống nhóm nguy hiểm nhưng đây là thành tích khó có thể chấp nhận với đội bóng đất Cảng.

Rất may khi chạm trán Quảng Nam không có phong độ cao trên sân nhà, Hải Phòng đã giành được chiến thắng với tỷ số 2-1 để cởi bỏ được sức ép. Chỉ sau 19 phút đầu tiên, đội chủ sân Lạch Tray đã vượt lên dẫn 2-0 nhờ 2 bàn thắng của Bicou và Lucao. Những nỗ lực sau đó chỉ có thể giúp Quảng Nam có được bàn danh dự ở đầu hiệp 2 do công của Ngân Văn Đại.

Chia sẻ sau khi cắt được chuỗi 7 trận liên tiếp không thắng, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: "Thành tích không tốt trước đó đã ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý thi đấu của các cầu thủ. Chiến thắng ngày hôm nay trước Quảng Nam đã giúp Hải Phòng cởi bỏ được điều đó.

haiphong-quangnam2023-24-09-1710290045.jpg Hải Phòng ngắt chuỗi 7 trận liên tiếp không thắng

Trận đấu này các cầu thủ Hải Phòng đã chơi tập trung hơn, tận dụng tốt các cơ hội. Nếu tốt hơn nữa, chúng tôi đã có thể giành chiến thắng đậm hơn. Khi Quảng Nam có được bàn gỡ 1-2, đội bạn tấn công liên tục và tạo ra sức ép nhưng hàng thủ đã chơi tập trung để giữ được kết quả.

Thời gian gần đây Hải Phòng không còn duy trì được lối chơi kiểm soát bóng. Đầu tiên là vấn đề con người không thể đáp ứng cũng như chuỗi 7 trận trước đó đã khiến cầu thủ không còn được tự tin. Nguyên nhân cho chuỗi thành tích này là do Hải Phòng vắng đi rất nhiều cầu thủ trụ cột như Joseph, Văn Tới, Hoàng Nam và không thể vận hành lối chơi theo ý muốn".

Trong khi đó Quảng Nam ở trận đấu với Hải Phòng thiếu vắng Tăng Tiến vì án treo giò trong khi Đình Bắc đã chuyển tới Hà Nội. Thắng trận đấu này, Hải Phòng sẽ chạm trán với Thanh Hóa ở tứ kết Cúp Quốc gia, đội vừa thắng Phù Đổng với tỷ số 3-0.