xuân

Ngôi sao ĐT Iran: 'Đây là lúc để chứng minh chúng tôi là thế hệ cầu thủ xuất sắc nhất'

Tiền vệ Alireza Jahanbakhsh khao khát cùng đồng đội chứng minh năng lực tại bán kết Asian Cup 2024.

Tiền vệ Alireza Jahanbakhsh khao khát cùng đồng đội chứng minh năng lực tại bán kết Asian Cup 2024.

ĐT Iran đã vô địch ba kỳ Asian Cup liên tiếp từ năm 1968 đến năm 1976, một thành tích mà chưa đội nào khác làm được. Danh hiệu vô địch thứ 4 sẽ giúp họ cân bằng thành tích với Nhật Bản ở giải đấu hàng đầu châu lục.

Tại tứ kết, Iran có chiến thắng trước ứng viên vô địch Nhật Bản. Để hoàn thành mục tiêu vô địch, trước hết họ phải phải vượt qua chủ nhà Qatar tại trận bán kết.

Tiền vệ của ĐT Iran Alireza Jahanbakhsh nói với AFC rằng: "Bóng đá là môn thể thao được yêu thích hàng đầu ở Iran, vì thế chúng tôi luôn được NHM đặt nhiều kỳ vọng. Luôn luôn có áp lực. Điều đó luôn ở đó, từ nhiều thế hệ khác nhau cho đến hiện tại.

Nhưng may mắn thay, tôi nghĩ thế hệ của ĐT Iran hiện tại là sự kết hợp giữa những cầu thủ tuyệt vời và những cầu thủ có kinh nghiệm tốt. Sự kết hợp giữa 2 điều này giúp chúng tôi có màn trình diễn tốt ở f43f7fddb7ec53f58189d7bc3d01f6a8ea58627a-1707228431.jpg ĐT Iran gặp Qatar ở bán kết Asian Cup

Phong độ của Jahanbakhsh đã rất ấn tượng trong suốt Asian Cup 2024. Cầu thủ 30 tuổi này được hưởng lợi từ việc trở lại Hà Lan vào năm 2021 để gia nhập Feyenoord sau thời gian thi đấu cho Brighton & Hove Albion ở Premier League .

"Feyenoord đã thay đổi cuộc đời tôi.Lẽ ra chúng tôi có thể lọt vào Europa League và giành chức vô địch.Tôi hạnh phúc vì đã đưa ra quyết định đó", ngôi sao của ĐT Iran chia sẻ thêm.