xuân

Nữ sinh 'tí hon' ở Sài Gòn nuôi ước mơ làm bác sĩ thú y

Nhịp Sống Sài Gòn

Cao 1,2 mét, dáng người như học sinh tiểu học, Trần Nguyễn Linda Hoàng Oanh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia với mơ ước trở thành bác sĩ thú y.

Cao 1,2 mét, dáng người như học sinh tiểu học, Trần Nguyễn Linda Hoàng Oanh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia với mơ ước trở thành bác sĩ thú y.

Chiều 3/7, sau giờ thi môn Hóa, thí sinh Trần Nguyễn Linda Hoàng Oanh lọt giữa dòng người đổ ra cổng Đại học Công nghệ TP HCM. Năm nay 18 tuổi, Oanh chỉ cao 1,2 mét, khuôn mặt hơi "trẻ con" so với bạn bè cùng trang lứa.

nu-sinh-ti-hon-o-sai-gon-nuoi-uoc-mo-lam-bac-si-thu-y

Nữ sinh Linda Hoàng Oanh sau giờ thi môn Hóa chiều 3/7. Ảnh: Mạnh Tùng

Cha mẹ đặt tên đệm Linda cho em như một kỷ niệm vì họ có một thời gian dài sống bên Mỹ. Hiện, gia đình em sinh sống ở Sài Gòn. 

Oanh kể, hồi nhỏ em hơi tự ti vì bạn bè hay trêu chọc do dáng người thấp bé. Song, bạn bè và thầy cô ở trường THCS - THPT Ngô Thời Nhiệm (quận 9) quý mến, hỗ trợ Oanh rất nhiều khiến em trở nên tự tin, vui vẻ sống chan hòa. 

Năm nay, Oanh đăng ký ba môn Toán, Lý, Hóa để xét tuyển khối A vào ngành Bác sĩ thú y của Đại học Nông lâm TP HCM. "Em rất yêu động vật, thích chăm sóc thú cưng nên muốn sau này được chữa bệnh cho chúng", Oanh thổ lộ.

Sau ba ngày thi THPT, Oanh nhẩm tính mình chỉ được 20 điểm trong khi điểm chuẩn của ngành Bác sĩ thú y năm trước là hơn 23 điểm. "Em rất lo, không biết mình có đủ điểm không", Oanh nói. Dù vậy, nữ sinh nói em đã trở nên trưởng thành hơn sau kỳ thi THPT Quốc gia này và sẽ cố gắng để đạt được mơ ước.

Cũng tại điểm thi Đại học Công nghệ TP HCM, nam sinh Phạm Quang Gia Bảo (ngụ quận Bình Thạnh) bị gãy chân do va quẹt với xe container, phải bó bột nhưng đã nén đau để dự thi ba ngày qua. Bảo là học sinh trường THPT Hoàng Hoa Thám (quận Bình Thạnh).

Những ngày qua, Bảo được các tình nguyện viên tại điểm thi này tận tình đón vào phòng thi và đưa em lên xe taxi sau mỗi buổi thi. "Vì quá đau nên ba ngày qua em thi không tốt lắm", nam sinh buồn rầu.

Theo Mạnh Tùng - Vnexpress